Chương trình du lịch “Ấn tượng Bạch Mã năm 2007” tại Huế
Cập nhật: 12/04/2007
Chiều 11/4/2006, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế và Vườn Quốc gia Bạch Mã đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu việc tổ chức chương trình văn hoá, thể thao du lịch "Ấn tượng Bạch Mã năm 2007", tiến hành trong các ngày từ 30/4 - 1/5/2007, mở đầu cho một mùa du lịch mới.

"Ấn tượng Bạch Mã" sẽ mang nét đặc sắc với các chương trình được tổ chức công phu như: "Một thoáng chợ xưa", "Tìm tình yêu huyền thoại", "Chinh phục tham quan Hải Vọng Đài", đêm lửa trại "Hồn núi", "Gọi chim trời", "Ẩm thực" cùng kết hợp với những trò chơi gắn với văn hóa, thể thao có thưởng... kết hợp với tham quan phong cảnh Bạch Mã.

Bạch Mã cách Huế 40km về phía Nam, và nằm ở độ cao 1.450m so với mặt biển. Khí hậu của Bạch Mã rất đặc biệt. Nhiệt độ ở đây luôn thấp hơn 7-10 độ C so với những vùng lân cận. Đây cũng là một trong những vùng đất ẩm ướt nhất ở Việt Nam với lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 8.000mm. Chính điều đó đã tạo nên thế giới sinh học phong phú và đa dạng của Bạch Mã với 2.147 loài thực vật và 1.493 loài động vật, trong đó có 27 loài thực vật và 66 loài động vật có tên trong sách đỏ Việt Nam.

Bạch Mã còn nổi tiếng với thác Trĩ Sao, ở đấy có rất nhiều chim Trĩ Sao đang sinh sống; thác Đỗ Quyên cao 300m, nơi có rất nhiều hoa đỗ quyên nở vào tháng 3 và tháng 4 thác Ngũ Hồ, nơi có 5 hồ nước trong xanh có thể tắm mát trong những trưa hè.

Đặc biệt, đứng ở Hải Vọng Đài, nơi có độ cao 1.450m, có thể nhìn thấy cảnh quan bao la hùng vĩ của các dãy núi non nối tiếp nhau kéo dài ra tận biển Đông, thấp thoáng trong mây là những căn biệt thự được xây dựng từ thời Pháp, bằng chứng của một thời du lịch còn ấn tượng mãi đến bây giờ.

Bạch Mã luôn hấp dẫn và mời gọi du khách bốn phương vì nơi đây có thiên nhiên đẹp và hết sức hoang dã...
TTXVN