Liên hoan du lịch Hải Phòng 2007
Cập nhật: 09/04/2007
Liên hoan du lịch Hải Phòng đã bắt đầu với lễ hội du lịch Cát Bà vào ngày 31/3/2007. Từ ngày 28/4 - 1/5/2007 tại thị xã Ðồ Sơn sẽ diễn ra nhiều sự kiện với chủ đề chính "Ðồ Sơn biển gọi".

Theo ban tổ chức, liên hoan năm 2007 có trọng tâm là bốn ngày liên hoan chính tại thị xã Ðồ Sơn với chủ đề "Ðồ Sơn biển gọi" mang nhiều nét mới đặc sắc, thu hút các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế cùng đông đảo du khách.

Trại điêu khắc quốc tế Hải Phòng lần thứ nhất có sự tham gia của hơn 40 nhà điêu khắc đến từ 15 nước trong khu vực và thế giới. 18 tác phẩm của các tác giả nước ngoài và 25 tác phẩm của các tác giả trong nước đã được lựa chọn tham dự. Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dáu, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức trại sáng tác điêu khắc, hiện đang đặt mua khoảng gần 20m3 đất sét cho công việc làm phác thảo và chuẩn bị xong mặt bằng cùng sự hỗ trợ của 90 thợ đá phục vụ các nhà điêu khắc. Hơn 1.600m3 đá granite và các loại đá khác được khai thác từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Nam Trung Bộ cũng đã vận chuyển về khu vực trại sáng tác. Sau kỳ liên hoan, những tác phẩm điêu khắc này được trang trí trong khu du lịch và mang lại một vẻ đẹp độc đáo cho khung cảnh nên thơ của thị xã du lịch biển.

Một hoạt động lôi cuốn sự quan tâm nhất của du khách khi về dự liên hoan là cuộc thi Hoa hậu Biển 2007. Cuộc thi được mở rộng với sự tham gia của các thí sinh đến từ những địa phương miền biển trong cả nước.

Hội chọi trâu Ðồ Sơn 2007, một hoạt động văn hóa - thể thao độc đáo mang đậm bản sắc miền đất cửa biển. 16 trâu chọi của năm phường, xã trong thị trấn Ðồ Sơn sẽ tham gia thi đấu, tạo nên không khí sôi động, đầy tinh thần thượng võ trong suốt những ngày liên hoan. Bên cạnh đó, Hội chợ ẩm thực có tên gọi "Vạn chài mở hội", do Công ty cổ phần du lịch Vạn Hoa tổ chức, giới thiệu những món ăn đặc sản nổi tiếng của các vùng, miền với những gian hàng trong hội chợ được thiết kế bằng tre, nứa theo kiểu nhà truyền thống Bắc Bộ, tạo cho du khách cảm giác đồng quê dân dã mang tính hội hè.

Ngoài ra, còn có các hoạt động sôi động khác như: hội trại thanh niên, giải bóng chuyền bãi biển, biểu diễn lướt ván nghệ thuật và đua thuyền rồng trên biển,...

Trọng tâm của Liên hoan du lịch Hải Phòng 2007 là chương trình  nghệ thuật khai mạc tổ chức trong khuôn viên khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (khu 2 Ðồ Sơn) vào tối 29/4/2007 với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các đoàn nghệ thuật trung ương và thành phố biểu diễn cùng các đoàn nghệ thuật tỉnh Vân Nam, đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc); đoàn nghệ thuật Tp. Incheon và Busan (Hàn Quốc). Dự kiến, ban tổ chức sẽ cho bắn pháo hoa tầm thấp và tổ chức đêm hội hoa đăng trên biển trong đêm khai mạc.

Chuẩn bị cho liên hoan, Tp. Hải Phòng đã giao các ngành hữu quan tổ chức sắp xếp lại hoạt động giao thông và dịch vụ vận chuyển du khách, tăng cường kiểm tra, cải tạo, nâng cấp các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các khu du lịch. Với 50 khách sạn có 2.500 phòng đạt tiêu chuẩn từ bốn sao trở xuống cùng hàng trăm nhà nghỉ trên địa bàn, thị xã hoàn toàn đủ khả năng đón cùng lúc lượng khách đổ về dự liên hoan trong dịp này. Ngành du lịch cũng đưa ba tour du lịch: du khảo đồng quê, Ðồ Sơn - Cát Bà - Hạ Long và tour du lịch tham quan nội thành Hải Phòng đi vào hoạt động trước ngày 30/4/2007 nhằm tăng thêm sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của du khách.
Nhân Dân