Festival biển 2007 “Nha Trang- Điểm hẹn”
Cập nhật: 09/04/2007
Sáng 5/4/2007 tại Tp.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo giới thiệu Festival biển “Nha Trang - Điểm hẹn”, diễn ra từ ngày 9 - 15/6/2007.

Với chủ đề "Văn minh - Thân thiện và Mến khách", Festival biển năm 2007 có nội dung hoạt động rất phong phú. Một hội chợ - triển lãm Festival biển 2007 (500 - 600 gian hàng) cũng được tổ chức nhằm giao lưu văn hóa thể thao - kinh tế - thương mại và khuyến khích đầu tư.

Ngoài ra, Festival biển 2007 sẽ có nhiều hoạt động lễ hội như: Lễ hội đường phố, lễ hội cầu ngư, lễ hội bia, liên hoan thả diều nghệ thuật, tranh thêu XQ với hồn biển và lễ hội rượu vang. Tất cả các lễ hội có kịch bản riêng đều được tổ chức với quy mô lớn, trang trọng, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Bên cạnh các lễ hội, các hoạt động triển lãm cũng sẽ rất sôi động với cuộc thi ảnh nghệ thuật các tỉnh khu vực miền Trung nhằm chọn các tác phẩm xuất sắc để triển lãm ảnh nghệ thuật đường phố, có sự tham gia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Morbihan (Cộng hòa Pháp); triển lãm tranh của các họa sĩ Khánh Hòa và Morbihan; triển lãm sắp đặt của họa sĩ Đặng Thị Khuê (Hà Nội); triển lãm tem với chủ đề về biển; triển lãm gốm của các làng nghề và nghệ nhân người Chăm; triển lãm cổ vật và triển lãm thư pháp.

Bên cạnh những hoạt động truyền thống, năm 2007 BTC lễ hội đưa thêm nhiều hoạt động mới tạo ấn tượng cho du khách và sẽ thiết lập một số kỷ lục như: Bàn cờ vua lớn nhất Việt Nam, tạo 100 chong chóng xoay gió, lò nướng dài nhất Việt Nam trong chợ ẩm thực …

Được tổ chức 2 năm 1 lần, Festival biển là một hoạt động văn hóa, lễ hội tổng hợp, phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại, nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.
VOV