Cà Mau hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008
Cập nhật: 20/03/2008
Một sự kiện lớn được tổ chức ở Cà Mau trong khuôn khổ các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ, đó là Hội chợ Thương mại Du lịch và Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc.

Hội chợ Thương mại Du lịch Sông Đốc có hơn 120 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương, đơn vị mình như chiếu Tân Duyệt, cá nước ngọt, mật ong U Minh; cua, tôm Năm Căn; mô hình ươm nuôi cua giống ở huyện Trần Văn Thời; khu sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Hạ; nhiều mặt hàng phục vụ nuôi trồng, đánh bắt thuỷ sản; hàng tiêu dùng; các giống cây trồng ở địa phương… Qua các gian trưng bày ở Hội chợ du khách có thể hiểu thêm tiềm năng du lịch đa dạng và hấp dẫn ở Cà Mau, nhất là du lịch sinh thái. Cũng tại Hội chợ, hơn 20 gian hàng của các nhà hàng, khách sạn phục vụ ăn uống cho khách tham quan đồng thời sẽ tham gia Liên hoan ẩm thực vào ngày 20/3. Hội chợ là một hoạt động trước Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc - một sự kiện quan trọng trong Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Mekong Cần Thơ - 2008.

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc năm Mậu Tý diễn ra trong hai ngày 21 và 22/3/2008 (15 - 16/2 âm lịch). Lễ hội năm nay do Sở VH - TT, Sở Thể dục - Thể thao, Sở Ngoại vụ - Du lịch phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời và thị trấn Sông Đốc tổ chức. Quy mô lễ hội lớn nhất từ trước đến nay cả về hình thức và nội dung nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Cà Mau nói riêng và của ĐBSCL nói chung. Đây là một lễ hội cổ truyền lớn trong nhiều lễ hội ở khu vực đồng bằng Nam Bộ. Lễ Khai hội tổ chức vào 14h ngày rằm tháng Hai năm Mậu Tý.

Sự kiện văn hóa - lễ hội này sẽ thu hút nhiều du khách, hàng ngàn người dân ở các địa phương, hàng trăm tàu cá của ngư dân đang khai thác ngoài khơi sẽ đến Hội chợ và tham dự Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc.
Trung tâm Tin học - TCDL