Chuẩn bị cho Giỗ tổ Hùng Vương năm 2008 
Cập nhật: 24/03/2008
Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch từ lâu đã được nhân dân các địa phương trong cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài tổ chức trọng thể và được in sâu trong tâm thức mỗi người với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tạo nền tảng tinh thần và sức mạnh của toàn dân tộc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho lễ hội. Việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo đền Thượng cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; xây dựng mới sân lễ hội và lắp đặt màn hình 50m2 phục vụ cho các hoạt động của lễ hội; hoàn thiện và đưa vào sử dụng tiểu cảnh suối nhân tạo trên đường hành hương; xây dựng mới hệ thống trang trí trong khu vực di tích; lắp đặt hệ thống sơ đồ hướng dẫn khách tham quan trong khu vực di tích; xây dựng và chỉnh trang một số kiốt, nhà hàng Cổ tích có khả năng phục vụ cho hơn 600 khách. Khu di tích đã chỉ đạo trật tự sắp xếp lại các hàng quán đảm bảo mỹ quan hơn.

Ngoài các hoạt động rước kiệu, văn hoá nghệ thuật, thể thao, triển lãm và bắn pháo hoa tầm thấp như mọi năm, Giố Tổ Hùng Vương năm 2008 sẽ có thêm các hoạt động như: Hội chợ trưng bày, giới thiệu đặc sản trái cây của các tỉnh, thành phố trong cả nước với chủ đề: "Hương thơm trái ngọt tiến dâng các Vua Hùng"; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh dày có sự tham gia của hơn 30 tỉnh thành từ Bắc vào Nam lựa chọn đơn vị làm được bánh ngon nhất, đẹp nhất để chuẩn bị lễ vật dâng Vua Tổ trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm sau tại Đền Hùng. Đêm ca nhạc hướng về cội nguồn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trung ương  sẽ được ghi hình phát trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam. Đêm thơ đất Tổ được tổ chức tại Đền Hùng cũng là nét mới góp phần tạo sự phong phú của các hoạt động phần hội năm 2008.
Báo Phú Thọ