Lễ hội làng nghề Bát Tràng
Cập nhật: 24/03/2008
Hàng năm, lễ hội làng nghề Bát Tràng thường được tổ chức từ ngày 14 đến 16/2 âm lịch nhằm tưởng nhớ công lao của các vị thần linh, các vị thành hoàng làng như: Cao O Minh Chính Tự Đạo Vương, Phan Đại Tướng, thần Hồ Quốc, thần Bạch Mã… đã có công khởi dựng làng, phát triển làng nghề.

Năm nay, Lễ hội làng nghề Bát Tràng diễn ra từ ngày 21 - 23/3/2008 (tức từ ngày 14 - 16/2 tính theo lịch âm) có phần trang trọng và nghi thức hơn những năm trước. Ngay từ ngày 12/3/2008 (tức ngày 5/2/2008 tính theo lịch âm), dân làng đã tổ chức lễ rước Nước từ giữa sông Hồng về sân đình để làm lễ Mộc Dục cho các bài vị được đặt ở ngôi miếu ven sông rồi rước bài vị về sân đình. Sau đó, các họ lớn trong làng cũng rước bát hương của tổ tiên ra đình để phối hưởng…

Những năm gần đây, đời sống của nhân dân Bát Tràng được cải thiện nhiều, đình chùa, miếu mạo được sửa chữa khang trang, lễ hội cũng được tổ chức theo đúng nghi lễ thủ tục, người dân ai cũng phấn khởi, hồ hởi... Nếu du khách đến với Lễ hội làng nghề Bát Tràng, du khách sẽ có dịp được tham quan làng nghề và mua sắm nhiều sản phẩm của làng nghề về tặng người thân, bạn bè.
Trung tâm Tin học