Du lịch Đà Nẵng - Thương hiệu đã được khẳng định
Với mục tiêu xây dựng và đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố Đà Nẵng đã và đang tập trung đầu tư mạnh cho lĩnh vực kinh tế này và bước đầu thu được nhiều thành công đáng khích lệ. Hiện nay, du lịch Đà Nẵng đang có nhiều khởi sắc và được đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến.
Khánh Hòa: Phát triển Du lịch phát triển toàn diện, bền vững
Khánh Hòa xưa nay được xem là một vùng đất hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để xây dựng và phát triển kinh tế trên…
Triển lãm báu vật Triều Nguyễn tại cố đô Hàn Quốc
Triển lãm “Báu vật Triều Nguyễn,” diễn ra tại thành phố Gyeongju, cố đô của Hàn Quốc, từ ngày 28/2 đến 15/5/2011, trưng bày 165 hiện…
Hội thảo “Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế”
Từ ngày 28/2 đến ngày 1/3/2011, tại khách sạn Celadon Palace (Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Tập đoàn Akitek Tenggara (Singapore) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế".
Hội thảo ‘‘Đánh giá tình hình thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1995-2010’’
Ngày 28/02/2011, tại khách sạn La Thành – Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đã tổ chức Hội thảo ‘‘Đánh giá tình hình thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1995-2010’’.
Vịnh Hạ Long đón hơn 4.000 du khách quốc tế bằng đường biển trong 4 ngày
Từ ngày 28/2 đến 3/3 có 3 chiếc tàu biển cao cấp chở hơn 4.000 du khách quốc tế đến tham quan vịnh Hạ Long. Đây là thời điểm khách du lịch quốc tế đến bằng đường biển nhiều nhất kể từ đầu năm 2011.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Quảng Ngãi cho biết, dự án bảo vệ, tôn tạo di tích Trường Lũy đã được tỉnh đưa vào danh mục đầu tư với kinh phí 15 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch công nhận di…
Niềm vui tháng ba – phụ nữ và hoa
Chương trình triển lãm tranh sơn dầu “Niềm vui tháng Ba” của 7 nữ họa sĩ tại TPHCM sẽ khai mạc ngày 2-3 tại phòng tranh Phương Mai, 129B Lê Thánh Tôn, Q.1, TPHCM. Đây là hoạt động triển lãm thường niên của phòng tranh Phương Mai trong năm 2011, để chào đón ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3.
Quảng bá du lịch ở TP. Hồ Chí Minh
Gần 200 doanh nghiệp du lịch và 30 cơ quan báo chí của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vừa tham gia chương trình giới thiệu du lịch “Lung linh sông Hàn - 2011” do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh tối ngày 25/2/2011, chủ yếu nhằm quảng…
Đoàn Đại sứ quán các nước ASEAN tại Trung Quốc thăm Vịnh Hạ Long
Sáng ngày 27/2/2011, Đoàn Đại sứ và Phu nhân Đại sứ quán các nước ASEAN tại Trung Quốc do bà Tạ Anh Đào, Phu nhân Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ làm Trưởng Đoàn đã đến thăm Vịnh Hạ Long. Lãnh đạo Sở Ngoại vụ và TP Hạ Long đón, tiếp Đoàn.
Hải Phòng: Công nhận chùa Hàm Long là di tích lịch sử kháng chiến
Vừa qua, UBND xã Tân Phong phối hợp với chùa Hàm Long tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử kháng chiến cho chùa. Dự lễ có đại diện bảo tàng Hải Phòng, lãnh đạo huyện Kiến Thụy.
Phấn đấu đón 5,3 triệu khách quốc tế trong năm 2011
Trong năm 2011, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 30 triệu lượt khách du lịch nội địa; thu nhập từ du lịch đạt 110.000 tỷ đồng.
Yên Tử đón hơn 700 nghìn lượt khách tham quan
Theo ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý di tích Yên Tử cho biết, từ mùng 1 Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011 đến nay, đã có hơn 700 nghìn lượt du khách hành hương về Yên Tử, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2010. Riêng ngày khai hội Yên Tử (ngày 10 tháng Giêng) đã có hơn…
Thanh Hóa xây dựng Lam Kinh trở thành trọng điểm du lịch
Hiện nay tỉnh Thanh Hoá đang gấp rút tiến hành dự án tu bổ, phục hồi, tôn tạo Khu di tích lịch sử Lam Kinh để trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh.
Saigontourist đón 2.650 khách tàu biển quốc tế
Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, trong hai ngày 24 và 25/2, công ty đón và phục vụ 2.650 du khách và thuyền viên trên hai tàu biển cao cấp là Costa Classica và Princess Daphne đến Việt Nam.
TIN NỔI BẬT