Thi hoa hậu biển tại liên hoan du lịch Hải Phòng
Cập nhật: 03/04/2007
Từ ngày 28/4 đến 1/5/2007, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức Liên hoan du lịch tại thị xã Đồ Sơn. Hàng loạt chương trình sôi động diễn ra trong dịp liên hoan như thi hoa hậu biển, hội chọi trâu, đua thuyền rồng, lướt ván...

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi hoa hậu biển sẽ thu hút nhiều thí sinh ở các miền biển trong cả nước, không giới hạn thí sinh ở Hải Phòng như các năm trước.

Năm nay, Liên hoan còn có triển lãm Trại sáng tác điêu khắc quốc tế. Hiện có 42 tác phẩm điêu khắc của các tác giả trong và ngoài nước được lựa chọn để trưng bày trong triển lãm. Đặc biệt, chương trình giao lưu nghệ thuật với nhiều đoàn đến từ Vân Nam, Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc), Inchon (Hàn Quốc). Hội chợ ẩm thực sẽ tái hiện không gian của làng chài ven biển, tập trung đầy đủ các sản vật biển.

Theo ông Trần Văn Hiếu, Phó chủ tịch UBND Hải Phòng, thành phố đã sẵn sàng cho hoạt động văn hóa lớn nhất trong năm tại Đồ Sơn. Thành phố cũng cam kết giải tỏa những hàng quán lấn chiếm trên biển, xóa nạn bắt chẹt du khách trong quán ăn, tăng giá khách sạn.

Dịp 1/5/2007, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức Liên hoan du lịch Hạ Long. Điểm nổi bật lễ hội năm nay là có diễu hành trên các tuyến phố lớn ở Hạ Long với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật, quần chúng nhân dân ở tỉnh Quảng Ninh.
VnExpress