Cơ hội quảng bá Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 14/04/2010
Theo kế hoạch luân phiên, năm nay Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới, địa điểm cụ thể tại TP Hạ Long - Quảng Ninh.

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 2/5/2010 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tính đến nay, Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới có 30 thành viên chính thức. Tại hội nghị lần này dự kiến sẽ kết nạp thêm 4 thành viên mới.

Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới được thành lập vào năm 1997. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long là 1 trong 3 thành viên sáng lập câu lạc bộ này.

Một điều hết sức thú vị và ý nghĩa là thời điểm tổ chức hội nghị Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới trùng với dịp Quảng Ninh tổ chức Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010. Như vậy ngoài việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với lễ hội, Quảng Ninh còn vinh dự được đón các đoàn khách của các quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới. Đây là cơ hội tốt, hiếm có để chúng ta đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho Vịnh Hạ Long - một đề cử sáng giá của kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Việc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đang ở giai đoạn cuối. Trong đó Vịnh Hạ Long của Việt Nam thường xuyên xếp ở tốp đầu trong số 28 ứng cử viên lọt vào vòng chung kết. Điều này cho thấy rất nhiều người yêu mến và đánh giá cao các giá trị ngoại hạng của di sản thế giới này và đã bỏ phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tuy nhiên, để Vịnh Hạ Long tiếp tục thu được nhiều phiếu bầu chọn hơn nữa thì việc tăng tốc bầu chọn trong giai đoạn này là rất cần thiết và có ý nghĩa quyết định. Muốn vậy công tác tuyên truyền, quảng bá cho di sản cả ở trong nước và nước ngoài cần phải được đẩy mạnh hơn, trong đó đặc biệt chú ý tới đối tượng vận động là người nước ngoài - một tiêu chí quan trọng của cuộc bầu chọn. Việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Vịnh Hạ Long tới các thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới chắc chắn sẽ tạo ra sự lan toả rộng lớn tới đối tượng người nước ngoài để tranh thủ được các phiếu bầu của họ. Vì vậy chúng ta hãy tận dụng, khai thác tốt cơ hội này để tăng số phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long...
Báo Quảng Ninh