Thanh Hoá: Nhiều hoạt động mừng lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn
Cập nhật: 18/04/2007
Lễ hội 100 năm Du lịch Sầm Sơn sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 đến 1/5/2007, với nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, mới lạ như: "Festival trò diễn dân gian", "Lễ hội Bánh dày", "Hoài niệm Sầm Sơn"...


Trong thời gian lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tươi trẻ của hội trại Thanh niên, sinh viên các dân tộc trong "Đêm hội tình biển", được mua sắm hàng hoá, ký kết các hợp đồng trong "Hội chợ Thương mại - Công nghiệp - Du lịch".

 

Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao như: cúp bóng chuyền bãi biển, tennis, cầu lông, bóng bàn. Xuyên suốt chương trình lễ hội còn có các tour du lịch đặc biệt phục vụ du khách như: "Hoài niệm Sầm Sơn", "Khám phá huyền tích Sầm Sơn", "Hành trình đến các Kinh đô" và "Về miền quê cổ tích".

 

"Festival trò diễn dân gian” sẽ diễn ra vào tối 29 và 30/4/2007 tại hai sân khấu chính và trên đường phố của thị xã Sầm Sơn, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật dân gian đến từ các tỉnh: Phú Thọ, Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế. Riêng Thanh Hoá có 4 đoàn nghệ thuật dân gian tham gia gồm: Đoàn nghệ thuật huyện Thọ Xuân, đoàn huyện Yên Định, đoàn “Múa đèn Đông Anh" của huyện Đông Sơn và đoàn nghệ thuật quần chúng của Trung tâm VHTT tỉnh.

"Đêm hội tình biển" diễn ra vào tối 29 và 30/4/2007 là chương trình tạp kỹ do Tỉnh đoàn Thanh Hoá phối hợp với hơn 1.000 ĐVTN trong và ngoài tỉnh cùng các ca sĩ chuyên và không chuyên thực hiện, được tổ chức trên dải núi Trường Lệ với tâm điểm là hòn Trống Mái - biểu trưng của du lịch Sầm Sơn.

 

"Hoài niệm Sầm Sơn" là buổi giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo thị xã Sầm Sơn với các nhân vật mang dấu ấn lịch sử như: Điệp báo viên A13 Hoàng Đạo - nguyên trưởng ty công an Thanh Hóa - người trực tiếp tham gia vụ đánh đắm tàu Amiô Đanhvin; Người chèo thuyền cho anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Lợi; Những nhân vật từng gặp Bác Hồ khi Người về thăm Sầm Sơn; các cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc từng sinh sống ở Sầm Sơn…

 

Chương trình giao lưu "Hoài niệm Sầm Sơn" sẽ được phát trực tiếp trên sóng Phát thanh - Truyền hình Việt Nam và đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa.

Gala "Sầm Sơn biển hát" là chương trình nghệ thuật đặc biệt, với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, hoành tráng diễn ra vào tối 1/5/2007 trên sân khấu chính của lễ hội.


Trong tiếng sóng biển rì rào cùng với âm hưởng du dương, trầm bổng của các ca sĩ, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn thành phố trên biển và những đợt sóng lung linh huyền ảo của đêm hội hoa đăng trên bãi biển Sầm Sơn - một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta. 
Tuổi Trẻ Online