Bình Thuận: Tháng 4 - mùa bận rộn đón khách du lịch nội địa
Cập nhật: 14/04/2010
Với hàng loạt sự kiện trọng đại trong tháng 4 này, ngành văn hóa, thể thao và du lịch địa phương đang nỗ lực chuẩn bị và triển khai công tác phục vụ đón khách. Bắt đầu từ ngày 18/4, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra trên khắp địa bàn nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Bình Thuận.

Một số hoạt động nổi bật là: Diễu hành xe hoa trong hai đêm 18 và 19/4 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và trên các tuyến phố thuộc TP. Phan Thiết. Cũng vào đêm 18/4 tại Phan Thiết, đơn vị chức năng sẽ công diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc và tiến hành bắn pháo hoa chào mừng ngày giải phóng quê hương. Tiếp đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5 nối dài với ngày nghỉ cuối tuần tạo điều kiện cho người dân thực hiện những chuyến du lịch trong năm.

Theo dự kiến của ngành, thời gian giữa cuối tháng 4/2010 sẽ là mùa bận rộn đón khách của các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn Phan Thiết và vùng phụ cận. Hiện một số khu nghỉ dưỡng cao cấp trên tuyến Hàm Tiến- Mũi Né đã được khách du lịch đặt kín phòng mà chủ yếu là khách nội địa.

Cũng vào cuối tháng 4 này, khách sạn Novotel (TP. Phan Thiết) sẽ tham gia ngày “Khách của Trái Đất” theo dự án về môi trường và xã hội của Tập đoàn Accor. Đây còn là hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm sạch môi trường theo chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - điểm đến của bạn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Diễn ra vào sáng 25/4, ngày “Khách của Trái Đất” dự kiến thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tập trung tham gia buổi tổng kết bảo vệ cảnh quan, vệ sinh môi trường du lịch. Địa điểm kéo dài từ khu vực Khách sạn Novotel đến Khu du lịch biển Đồi Dương, dọc theo đường Lê Lợi và từ hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành đến cổng sân Golf Phan Thiết…

Với hàng loạt sự kiện thu hút khách du lịch đến vui chơi nghỉ dưỡng tại địa phương, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị đón khách. Thời gian nghỉ lễ thuận lợi và kéo dài, cộng thêm thời tiết nắng nóng, chắc chắn Bình Thuận sẽ được chọn là điểm đến của nhiều du khách.
Báo Bình Thuận